360 độ AI
Khám Phá Cách Google Ứng Dụng Công Nghệ AI Để Tăng Tính Hiệu Suất Của Quảng Cáo
Trong thời đại số hóa ngày nay, việc tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong marketing kỹ thuật số đã trở thành xu hướng không thể phủ nhận. Google, ông lớn trong lĩnh vực này, đã công bố hàng loạt tiến bộ đột phá nhờ ứng dụng công nghệ AI tại sự kiện Google Marketing Live 2024, hứa hẹn mang lại cuộc cách mạng trong cách doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng. Hãy cùng AI-Content khám phá cách Google ứng dụng công nghệ AI để tăng tính hiệu suất của quảng cáo và ứng dụng ngay cho các chiến dịch marketing sắp tới của doanh nghiệp bạn nhé.
Sức Mạnh Kết Hợp Giữa Công Nghệ AI Và Quảng Cáo Với Chiến Dịch Tối Đa Hóa Hiệu Suất
Google ứng dụng công nghệ AI vào quảng cáo qua chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất, định nghĩa lại cách doanh nghiệp thúc đẩy chuyển đổi và tăng tỉ lệ ROI trên nhiều kênh.
Chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất, sản phẩm tiên phong của Google, đang tạo ra làn sóng mới trong việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. Bằng cách kết hợp chiến dịch Tìm kiếm dựa trên AI với chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất giúp các nhà quảng cáo đạt được mức tăng trung bình 27% về số lượt chuyển đổi hoặc giá trị lượt chuyển đổi với mức CPA/ROAS không đổi.
Các cải tiến mới nhất cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn đối với vị trí quảng cáo và tính minh bạch về hiệu suất, cùng với các công cụ sáng tạo nâng cao cho phép tạo ra hình ảnh phù hợp với thương hiệu hơn ở quy mô lớn. Các tính năng chính của chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất bao gồm:
Tạo hình ảnh bằng AI: Tạo hình ảnh chất lượng cao, phù hợp với ngành cụ thể
Tích hợp hướng dẫn thương hiệu: Duy trì tính nhất quán của thương hiệu với màu sắc và phông chữ tùy chỉnh
Chỉnh sửa hình ảnh thông minh bằng AI: Chỉnh sửa và tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm cho các định dạng khác nhau.
Hợp tác sáng tạo với bên thứ ba: Tích hợp liền mạch với các nền tảng như Canva và Smartly.
Báo cáo vị trí và hiệu suất chi tiết: Minh bạch về vị trí quảng cáo trên YouTube.
Nghiên cứu nâng cao chuyển đổi: Đo lường tác động thực sự của chiến dịch của bạn.
Chỉnh sửa hình ảnh thông minh bằng AI
Tìm Kiếm Thông Minh: Trải Nghiệm Quảng Cáo Sống Động Và Tương Tác
Generative AI đang biến đổi quảng cáo Google tìm kiếm, từ việc tạo ra trải nghiệm mới, sống động để dẫn dắt người tiêu dùng đi đến các quyết định mua hàng phức tạp cho đến việc tích hợp quảng cáo trực tiếp vào phần Thông tin tổng quan do AI tạo.
Trong những tháng tới, quảng cáo Mua sắm sẽ bắt đầu xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm hình ảnh khi người dùng sử dụng Google Ống Kính hoặc tính năng Khoanh tròn để tìm kiếm. Ngoài ra, quảng cáo tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI sẽ đưa ra các khuyến nghị được cá nhân hóa, tạo ra trải nghiệm tương tác thiết lập tiêu chuẩn mới cho quảng cáo hữu ích. Google đang đưa trải nghiệm tìm kiếm lên tầm cao mới với:
Tích hợp tìm kiếm hình ảnh: giới thiệu sản phẩm khi các sản phẩm đó có liên quan đến ảnh và ảnh chụp màn hình mà mọi người dùng để tìm thông tin thông qua Google Ống Kính và tính năng Khoanh tròn để tìm kiếm
Quảng cáo tìm kiếm có hỗ trợ đề xuất dựa trên AI: khai thác trải nghiệm quảng cáo có tính tương tác mới, đưa ra các đề xuất cá nhân hóa
Quảng cáo trong Thông tin tổng quan do AI tạo: Tích hợp quảng cáo trong Thông tin tổng quan do AI tạo ra để tăng cường khả năng khám phá.
Những cải tiến này hứa hẹn sẽ tăng cường hiệu quả cho nhà quảng cáo, tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mục tiêu một cách thông minh và tiết kiệm.
Quảng cáo Mua sắm khi sử dụng Google Lén
Nâng Tầm Trải Nghiệm Mua Sắm Với Google AI
Google AI đang giúp các nhà bán lẻ tạo ra trải nghiệm mua sắm hấp dẫn hơn và thúc đẩy ROI mạnh mẽ hơn. Các công cụ mới như Product Studio sẽ cho phép các nhà bán lẻ chuyển đổi ảnh tĩnh thành video bắt mắt, trong khi thử trang phục ảo và xem sản phẩm 360 độ sẽ nâng cao mức quyết định mua hàng của người dùng. Tính năng chính:
Product Studio: Hình ảnh và video sản phẩm được tạo bởi AI.
Thử trang phục Ảo: Trải nghiệm quần áo trên các kiểu cơ thể khác nhau.
Xem Sản phẩm 360 độ: Hình ảnh sản phẩm nâng cao trong quảng cáo Mua sắm.
Quản Lý Dữ Liệu Thông Minh Và Kết Nối Khách Hàng
Google đang nâng cao giải pháp đo lường để cung cấp nền tảng bền vững cho chiến lược marketing dựa trên AI. Trình Quản lý Dữ liệu Google Ads (Google Ads Data Manager) mới đơn giản hóa việc sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất (dữ liệu được thu thập trực tiếp từ đối tượng của doanh nghiệp, bao gồm: khách hàng, khách truy cập trang web và những người theo dõi trên mạng xã hội…). Việc lập ngân sách đa kênh trong Google Analytics sẽ giúp quản lý ngân sách chiến dịch hiệu quả hơn.
Google đang cải thiện việc quản lý dữ liệu và đo lường hiệu suất với:
Trình Quản lý Dữ liệu Google Ads: Tích hợp dữ liệu của bên thứ nhất
Mục tiêu thu hút khách hàng mới: Mô hình cải tiến với tín hiệu Google Analytics để phân biệt khách hàng mới và khách hàng hiện tại
Lập ngân sách đa kênh: Theo dõi tốc độ của chiến dịch cũng như hiệu suất dự kiến trên nhiều kênh và nhận đề xuất
Đối tượng đã tương tác qua Google: Tái tương tác với khách hàng đã tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Ngoài ra, Google giới thiệu danh mục AI Essentials mới nêu bật các cơ hội để cải thiện điểm tối ưu hóa, dẫn đến sự gia tăng đáng kể về chuyển đổi. Google khuyến nghị, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa sức mạnh của AI để cải thiện hiệu suất chiến dịch.
Ứng Dụng Những Đổi Mới Của Google Vào Các Chiến Dịch Marketing Của Doanh Nghiệp
Với những đổi mới đột phá này, Google đang mở ra kỷ nguyên mới cho marketing kỹ thuật số. Bằng cách tận dụng sức mạnh của AI, các doanh nghiệp có thể tạo ra những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, sống động và cá nhân hóa hơn. Điều này không chỉ nâng cao trải nghiệm của người dùng mà còn tối ưu hóa ngân sách marketing, mang lại giá trị tốt hơn cho cả nhà quảng cáo và khách hàng.
Để thành công trong bối cảnh marketing kỹ thuật số mới này, các doanh nghiệp cần:
Nắm bắt và áp dụng nhanh chóng các công nghệ AI mới
Tập trung vào tạo nội dung chất lượng và phù hợp với thương hiệu
Tối ưu hóa chiến lược đa kênh để tiếp cận khách hàng hiệu quả
Liên tục học hỏi và thích nghi với các xu hướng mới trong lĩnh vực
Kết Luận
Với sự hỗ trợ của công nghệ AI từ Google, tương lai của marketing kỹ thuật số hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội và thách thức thú vị cho các nhà marketer. Google Marketing Live 2024 đã trình diễn một loạt đổi mới đáng chú ý sẽ biến đổi bối cảnh quảng cáo. Từ tạo hình ảnh bằng AI, quảng cáo tìm kiếm và chiến dịch ứng dụng nâng cao, những tiến bộ này mang lại cơ hội thú vị cho các doanh nghiệp để kết nối với khách hàng của họ theo những cách có ý nghĩa và tác động hơn. Khi các tính năng này được triển khai, các nhà quảng cáo có thể mong đợi khai thác toàn bộ tiềm năng AI của Google để thúc đẩy hiệu suất và tăng trưởng. Hãy sẵn sàng đón nhận và tận dụng những đổi mới này để đưa chiến lược marketing của bạn lên tầm cao mới!
Trước khi đón nhận những bước đột phá mới trong quảng cáo của Google tại Việt Nam, doanh nghiệp bạn có thể tìm hiểu giải pháp AI-Content - nền tảng sản xuất nội dung tự động số lượng lớn tức thời cho doanh nghiệp. Để tìm hiểu thêm về các giải pháp và tính năng AI-Content cung cấp, truy cập ngay https://aicontent.vn/giai-phap.
NỀN TẢNG TẠO NỘI DUNG TỰ ĐỘNG AI-CONTENT
Facebook: https://www.facebook.com/aicontenthub
Website: aicontent.vn
Email: contact@unikon.vn